Hướng dẫn soạn bài Trao đổi một cách xây dựng, tôn trọng các ý kiến khác biệt 1 – Sách Chân trời sáng tạo lớp 7 chi tiết, đầy đủ nhất. Thông qua việc thực hành trả lời các câu hỏi trong phần hướng dẫn và bài tập, chúng ta có thể củng cố kiến thức cơ bản về tác phẩm này.

Ở bài 7 (Trí tuệ dân gian) em đã được học kĩ năng trao đổi một cách xây dựng, tôn trọng ý kiến khác biệt. Trong bài học này, em sẽ sử dụng kĩ năng đó để chia sẻ ý kiến của mình về trò chơi điện tử cũng như lắng nghe ý kiến của các bạn.

Bước 1: Chuẩn bị

Chuẩn bị nội dung trao đổi

Chuẩn bị cách trao đổi

Bên cạnh việc thống nhất với các bạn về thái độ hòa nhã, lịch sự khi trao đổi, lắng nghe, tôn trọng ý kiến của người khác, cần thống nhất thêm một số nội dung sau:

Bước 2: Trao đổi

Trình bày ý kiến

Tiếp nhận và phản hồi ý kiến của người khác, bảo vệ ý kiến của mình

Ví dụ

Trò chơi điện tử là một loại hình giải trí phổ biến hiện nay, thu hút đông đảo mọi lứa tuổi tham gia. Em cũng là một người yêu thích trò chơi điện tử. Em cho rằng trò chơi điện tử có cả những mặt tích cực và tiêu cực.

Mặt tích cực của trò chơi điện tử

Trò chơi điện tử có thể mang lại nhiều lợi ích cho người chơi, bao gồm:

Mặt tiêu cực của trò chơi điện tử

Trò chơi điện tử cũng có thể gây ra một số tác hại nếu không được sử dụng hợp lý, bao gồm:

Làm thế nào để sử dụng trò chơi điện tử một cách lành mạnh

Để sử dụng trò chơi điện tử một cách lành mạnh, chúng ta cần lưu ý những điều sau:

Lắng nghe ý kiến của các bạn

Em rất mong muốn được lắng nghe ý kiến của các bạn về trò chơi điện tử. Hãy chia sẻ với em những suy nghĩ, cảm nhận của bạn về trò chơi điện tử. Chúng ta hãy cùng nhau trao đổi một cách xây dựng, tôn trọng ý kiến khác biệt để có được cái nhìn toàn diện về trò chơi điện tử.

Với những hướng dẫn soạn bài Trao đổi một cách xây dựng, tôn trọng các ý kiến khác biệt 1 – Sách Chân trời sáng tạo lớp 7 chi tiết như trên. Hy vọng sẽ giúp các bạn nắm được những ý chính của bài học này. Chúc các bạn có những bài soạn thật tốt, để thuận tiện trong quá trình tiếp thu bài giảng.